ไรฝุ่น ภัยร้านเงียบ ที่คนมองข้าม

ไรฝุ่น ภัยร้านเงียบ ที่คนมองข้าม

สวัสดีค่า วันนี้เรามาแชร์เรื่องราวที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับภัยร้ายเงียบที่หลายคนอาจมองข้าม เช่น “ไรฝุ่น” กันเถอะค่ะ เพื่อนๆ อาจมองข้ามว่าไรฝุ่นมันจะอันตรายจริงหรอ ใช่ค่ะ ไรฝุ่นอันตรายมากนะคะ ก่อนที่จะรู้ว่า ไรฝุ่น ภัยร้านเงียบ ที่คนมองข้าม นั้นเป็นยังไง เรามารู้จักไรฝุ่นกันก่อนนะคะ

ไรฝุ่น ภัยร้านเงียบ ที่คนมองข้าม

ไรฝุ่นคืออะไร

ไรฝุ่นคือแมลงขนาดเล็กที่เรานั้นมองไม่เห็นด้วยตา ตัวของไรฝุ่นนั้นจะมีขนาด 8 ขา มีความยาวเพียง 250-300 ไมครอน เท่านั้น อีกทั้งอายุของมันยังอยู่นานถึง 2-4 เดือน ตัวเล็กขนาดนี้การที่จะมองเห็นเจ้าตัวนี้ได้จะต้องใช้กล้องส่องจุลทรรศน์มองเท่านั้นถึงจะเห็น เจ้าตัวไรฝุ่นจะอาศัยอยู่ที่ ตามที่นอน หมอน ผ้าม่าน ผ้าม่าน ตุ๊กตาขนนุ่ม อีกทั้งพรมของเราอีกด้วยนะคะ

ทำไมเราถึงแพ้ไรฝุ่น

ในปัจจุบันคนไทยนั้นแพ้ไรฝุ่นเพิ่มขึ้นมาก เพราะไรฝุ่นนั้นจะถ่ายมูลออกมาโดยการพุ่งกระจายไปในอากาศและเราก็สูทดมเขาไปทางจมูกทำให้เรานั้นรับมูลของไรฝุ่นเข้าไปแบบเต็มๆ อีกทั้งไรฝุ่นมีขนาดเล็ก มูลของไรฝุ่นจึงเขจ้าไปในทางเดินหายนใจเราอย่างง่ายดาย มูลของไรฝุ่นนั้นจะไปกระตุ้นการเกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้ขึ้นในทางเดินหายใจ ทำให้มีอาการ เช่น คัดจมูก คัน จาม น้ำมูกไหลหายใจไม่ออกไปจนถึงอาการหอบหืดตามมาได้และในบางกรณียังกระตุ้นให้เกิดผื่นภูมิแพ้ที่ผิวหนังได้

เราจะสามารถทราบได้อย่างไรหากเราแพ้ไรฝุ่น

หากเรานั้นแพ้ไรฝุ่น เราจะมีอาการ คัดจมูก มีน้ำมูก หายใจไม่ออก จนอาการหืดหอบ หากท่านมีอาการแบบนี้ควรไปพบแพทย์โดยเร็วนะคะ

แล้วเราจะกำจัดไรฝุ่นได้อย่างไรบ้าง

1.หมั่นซักเครื่องนอน 

การที่เราซักเครื่องนอนของเราบ่อยๆนั้นถึงไม่ได้ช่วยกำจัดไรฝุ่นให้หมดไปเลยก้จริง แต่เรายังสามารถยับยั้งการเกิดใหม่ของมูลฝุ่น การที่เราซักบ่อยๆจะช่วยกำจัดมูลของฝุ่นได้ถึง 98% เลยนะคะ 

2.การเอาไปตากแดด

การเอาไปตากแดดก็ช่วยได้เหมือนกัน แต่ก็ยังช่วยได้ไม่หมด เพราะว่าหากเราเอาไปตากแดดไรฝุ่นก็จะหลดไปอยู่ในมุมที่ไม่โดนแดดอยู่ดี แต่ก็ช่วยได้บ้างเพราะจะกำจัดความชื้นที่ไรฝุ่นนั้นไม่ชอบ 

3.การเช็ด 

การเช็ดก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยได้ การทำเราเอาผ้ามาชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดตามขอบ ตู้ เตียง กรอบรูป เป็นประจำก็จะสามารถช่วยได้อีกด้วยนะคะ

4.การฉีดยาฆ่าแมลง

ไรฝุ่นนั้นก็เปรียบเหมือนแมลงชนิดหนึ่ง ดังนั้นการใช้ยาฆ่าแมลงก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆเช่นกัน

5.การดูดฝุ่น

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและได้ผลดีมากมาโดยตลอด เพราะเครื่องดูดฝุ่นนั้นมีหลายชนิด เช่นเครื่องที่ดูดไรฝุ่นโดยเฉพาะ หลายๆบริษัทที่ีทำเกี่ยวกับแม่บ้านตอนนี้ก็มีบริการดูไรฝุ่นอีกด้วยนะ เพราะเครื่องดูไรฝุ่นนั้นดูได้ทั้งไรฝุ่นและมูลของฝุ่นแบบหมดจดอีกด้วย จะมี 8 ขาก็ดูดออกจนหมดเลย

ตอนนี้บริษัท Uno ของเรานั้นก็มีบริการดูดไรฝุ่นอีกด้วยนะ ดูดไรฝุ่นแบบหมดจด อีกทั้งราคาย่อมเยาเพราะบริการดูไรฝุ่นของเรานั้นใช้เครื่องดูดไรฝุ่นแบบใหม่ที่พกพาสะดวก ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าเราจะเดินทางยากเลย รีบๆจองเลยตอนนี้มีโปรโมชั่นอยู่นะคะ ไรฝุ่น ภัยร้านเงียบ ที่คนมองข้าม

𝐔𝐧𝐨 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 บริการงานรักษาความสะอาดแบบครบวงจร “เพื่อชีวิตที่ง่ายกว่า กับบริการที่คุณวางใจ” ติดต่อแอดมินนู๋เมด👇🏻 📞061-392 9000, 02-081-0000 (เวลา 09.00 – 18.00) 💚Line : https://bit.ly/3jDtCn0 https://primo.co.th/uno-service/ #UnoService #นายช่าง #ห้องหอม #Cleaning #ทำความสะอาด #บริการทำความสะอาด #บริการล้างแอร์ #primofamily #Primoservicesolutions