รู้เท่าทัน! มิจฉาชีพ ขอเงินคืนเงินประกันไฟฟ้า 2566

รู้เท่าทัน! มิจฉาชีพ ขอเงินคืนเงินประกันไฟฟ้า 2566 ในปัจจุบันที่แกงค์คอลเซนเตอร์กำลังระบาด โดยเหล่ามิจฉาชีพเหล่านี้มักมีมุกใหม่ ๆ มาหลอกลวงผู้อื่นเสมอ และในเรื่องของการขอเงินคืนประกันไฟฟ้าก็เป็นหนึ่งในมุกที่พบได้บ่อยจากเหล่ามิจฉาชีพเหล่านี้ ดังนั้นวันนี้เราเลยนำเอาวิธีการรับมือเบื้องต้นมาฝากกันครับ มีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย

1.ไม่กดลิงก์ที่เเนบมากับ SMS หรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ไม่กดลิงก์ติดตั้งแอปพลิเคชันต่างๆ เพราะอาจเป็นการดักรับข้อมูล โดยเฉพาะที่มาพร้อมกับข้อความให้สิทธิพิเศษต่าง ๆ

2.หากได้รับโทรศัพท์จากหมายเลขที่ไม่คุ้นเคย และมีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ หรือเงินคืนเงินประกันไฟฟ้า ไม่แนะนำให้คุยต่อ เพราะอาจโดนมิจฉาชีพหลอกถามข้อมูลได้

3.ตรวจสอบว่ามาจากหน่วยงานนั้น ๆ จริงหรือไม่ โดยการโทรสอบถามผ่านหมายเลขคอลเซ็นเตอร์ หรือผ่านเว็บไซต์ทางการของหน่วยงานนั้นโดยตรงได้เลย

4.ระวัง LINE Official Account ปลอม โดยสังเกตบัญชีที่ผ่านการรับรองจะมีสัญลักษณ์โล่สีเขียว หรือโล่สีน้ำเงิน หากเป็นโล่สีเทาหรือไม่มีโล่เลยจะเป็นบัญชีทั่วไปยังไม่ได้ผ่านการรับรอง ต้องตรวจสอบยืนยันให้ดี

5.สังเกตไฟล์ที่อาจเป็นอันตราย ได้แก่ ไฟล์นามสกุล .Apk

6.ไม่อนุญาตให้เข้าถึงอุปกรณ์ และควบคุมอุปกรณ์ หรือโทรศัพท์มือถืออย่างเด็ดขาด

7.ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลทางการเงินใด ๆ ลงในลิงก์ หรือแอปพลิเคชันในลักษณะดังกล่าว

8.หากท่านติดตั้งแอปพลิเคชันปลอมแล้ว ให้รีบทำการ Force Reset หรือการบังคับให้อุปกรณ์นั้นรีสตาร์ต (ส่วนใหญ่เป็นการกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มปรับเสียงค้างไว้) ในกรณีเกิดอาการค้างไม่ตอบสนอง หรือเปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane Mode) หรือปิดเครื่องเพื่อตัดสัญญาณไม่ให้โทรศัพท์สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ ถอดซิมการ์ดโทรศัพท์ออก หรือทำการปิด Wi-fi Router

9.คอยอัปเดตระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อรู้เท่าทัน! มิจฉาชีพ ขอเงินคืนเงินประกันไฟฟ้า

รู้เท่าทัน! มิจฉาชีพ ขอเงินคืนเงินประกันไฟฟ้า 2566

ขอบคุณข้อมูลจาก: tnnthailand

ติดต่อช่างผู้เชี่ยวชาญ

จัดการตั้งแต่ต้นจนจบ ไว้วางใจได้ ไม่ต้องเหนื่อยทำเอง

 “คิดถึงงานช่าง คิดถึงนายช่าง” 

บริการนายช่าง รับเหมาต่อเติม งานซ่อม งานสวน งานตกแต่ง งานโรยตัว งานแอร์ งานระบบ งานวอลเปเปอร์ งานผ้าม่าน ครบวงจร บริการด้วยช่างมืออาชีพ มีประสบการณ์ทำงานเฉพาะด้าน! บริการปรึกษา และตรวจหน้างานฟรี (สำหรับลูกค้ากรุงเทพ และสมุทรปราการ)

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทรศัพท์ 062-594-9000
LINE ID: https://lin.ee/szBNhiT
IG : NayChang Uno
#นายช่าง#Naychang#Uno#ล้างแอร์